Ngành Xây Dựng

Tổng quan ngành xây dựng

Thị trường xây dựng ở Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt với các doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế. CTCP Sông Đà, CTCP Đầu tư và Xây dựng Trường Xuân, COFICO, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và CTCP Xây dựng Coteccons chỉ là một vài trong số những đối thủ cạnh tranh chính trong ngành.

Ngành kinh doanh xây dựng ở Việt Nam đã phát triển đáng kể trong những thập kỷ gần đây. Hơn nữa, năng lực xây dựng của Việt Nam đã tiến bộ đáng kể, cho phép đáp ứng nhu cầu xây dựng của các dự án quy mô lớn.

Ở Việt Nam, ngành xây dựng có đặc điểm là có lượng vốn đầu tư ban đầu đáng kể và phụ thuộc vào nguồn vốn ngân hàng. Tỷ lệ giải ngân thấp và việc trì hoãn dự án sử dụng vốn đầu tư công là hai yếu tố tác động đáng kể đến tình hình tài chính của doanh nghiệp xây dựng.

Để đối phó với thách thức, nhiều doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện nhiều chiến lược phát triển khác nhau, như duy trì các ngành công nghiệp cốt lõi (xây dựng, lắp đặt hoặc xây dựng công trình ngầm) đồng thời đa dạng hóa sang bất động sản, thủy điện và năng lượng tái tạo.

Bấm vào Đây để tải về 

Z3907142615519 42605364d84b3ebb2f45aea1cd1cad9c

Lĩnh vực - Ngành

Dịch vụ tư vấn

+ Đo lường sức khỏe tài chính doanh nghiệp định kỳ

+ Thiết lập và vận hành mô hình tài chính kinh doanh tối ưu

+ Xây dựng và vận hành ngân sách doanh nghiệp

+ Cấu trúc vốn tối ưu

+ Quản trị rủi ro tài chính

+ Xây dựng và vận hành hệ thống báo cáo quản trị tài chính

+ Trực quan hóa báo cáo bằng POWER BI

+ Phân tích động lực tăng trưởng và Rủi ro kinh doanh

+ Cố vấn chiến lược và các quyết định quản trị tài chính

+ Thẩm định tài chính dự án

+ Huy động vốn và M&A

Dịch vụ tư vấn

Bài viết nổi bật

Dịch vụ bạn quan tâm